7sáng2000000sángT4, 07 Th2 2007 07:03:09 +000007 22, 2007

sướng

Posted in MỘT THOÁNG SUY NGHĨ lúc 4:00 Z02 bởi tuanhungbad

kekeke hôm nay quả thật là một ngày sướng.Sáng vô học tiết thể dục, nhảy cũng xa xa; tiết toán, giơ tay lên giải bài ngon ơ =>cũng tự nhiên khâm phục mình 😀 .Vô tiết công nghệ, chỉ ngồi mượn đồ cho tụi bạn làm việc mà cũng được 4/5 (5đ còn lại để khi nào đi học lại ông thầy chấm tiếp).Ra chơi ôn sử để kt 15′ , ôn II và IV => đề kt y chang, nhắm chứng tổng điểm bài kt cũ và bài kt này cũng được 7đ (bài cũ 3.5/5) 😛 .Tiết anh được 1 cái A (điểm cộng) =>phê phê

Nói tóm lại hôm nay khoẻ re, tự nhiên được quá trời điểm.À hôm nay vô Sonic.vn nghe được mấy bài cũng hay ghê:

bài Cơn mưa tình yêu của Hà Anh Tuấn & Phương Linh nghe hay ghê (hay nhờ giọng Phương Linh chứ không phải nhờ HAT)

Và bài Đêm tình yêu của Phương Linh cũng nghe đã ghê (phương Linh hát hay quá cho tràng pháo tay) 😀

*Ghi thêm: giọng thằng HAT nghe tức cười quá, con đường hát là con đườn 😛

Nhân tiện hôm nay lên youtube coi được thằng nào đó chơi penguin club ghép với bài I wanna love you của akon hay ghê 🙂

*Click vào đây nếu bạn đợi lâu.

So sánh giữa FireFox 2.1 (version 2.0.0.1) và Minefield

Posted in CÔNG NGHỆ VÀ THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG lúc 4:00 Z02 bởi tuanhungbad

Hẳn trong các bạn khi đọc bài này, ít ai biết đến Minefield.Cũng dễ hiểu thôi vì Minefield là phiên bản lướt web mới nhất của nhóm Mozilla.Ở phiên bản Minefield này (có thể coi là phiên bản FireFox 3), tốc độ lướt web được cải thiện rõ rệt, thay vì FireFox dựa trên nguồn thông tin được báo cáo từ trên máy chủ hoặc xem xét các mã nguồn và sử dụng engine mini (có trong bất cứ phiên bản FireFox 1.5 -2.1 nào) để thăm dò và cảnh bào mức độ nguy hại cho máy tính của bạn thì Minefield có mục định dạng web dựa trên thông tin từ máy chủ Google (chức năng này có trong bản FireFox 2.0 và 2.1 nhưng chỉ có thể lựa chọn một là sử dụng thông báo từ google hoặc sử dụng angine mini còn minifield thì sử dụng cả 3)

Khả năng bảo mật cao hơn hơn hẳn phiên bản FireFox (không quá bảo thủ như IE7),Page info chứa chi tiết cao hơn và có khả năng copy hoặc chỉnh sửa page (chỉ hiện thị hiệu quả của việc chỉnh sửa trên máy mình chứ trang web ấy vẫn như nguyên thũy),Và ngoài điều thay đổi tên là việc thay đổi cả icon,thay hình “con cáo lửa” quanh trái đất thì lần này chỉ có trái bomb trái đất màu xanh sắp nổ.

Tất cả thông tin trên mình lấy từ trên trang Gozilla

Sau khi download và thử nghiệm hai phiên bản FireFox 2.1và Minefiel,mình nhận thấy rằng phiên bản Minefield có tốc đô lướt web không khác gì FireFox 2.1 nhiều lắm (có thể do đường truyền ADSL bên VN không cao bằng đường truyền bên nườc ngoài) nhưng mình thích một điều ở Minefield là thay vì load tất cả những thứ có trên web theo thứ tự từ trên xuống như các chương trình duyệt web khác thì Minefield sẽ tự phân tích và load những cái quan trọng trước (như file nhạc,chữ hay tranh ảnh) (đặc biệt là nó có khả năng phân tích các hình quan trọng hay file nhạc trong các bài post ở các diễn đàn khi bạn xem).Khả năng bảo mật khá tốt, khi vào một trang có khả năng gây hại cho máy tính thì trang google cảnh báo được bật lên nhằm tránh trường hợp nguy hiểm.Việc chỉnh sửa page info thì mình chưa có cơ hội thử nghiệm vì…không biết về code 😛

Hiện nay Minefield đang trong việc testing nên có một số add-ons chưa được thay vào: như việc bạn vào trang Sonic.vn để nghe nhạc thì với Minefield bạn không thể nghe vì…add-ons chưa có.Nếu bạn thích Minefield thì download ở đây.

lưu ý rằng đây chỉ là phiên bản thử nghiệm nên một số add-ons chưa có nên nhiều khi gây khó khăn cho bạn.Sau khi cài thì Minefield sẽ check các add-ons của bạn (bao gồm cả skin và effect), nếu không phù hợp thì bạn có quyền delete chúng hoặc để dành để xài chúng trong FireFox.

Game đầu tiên bị dừng server vì luật ‘cấm chợ’

Posted in CÔNG NGHỆ VÀ THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG lúc 4:00 Z02 bởi tuanhungbad

Ngày 6/2, game Ragnarok Online do VinaGame phát hành tại Việt Nam phải dừng cung cấp theo Quyết định 02/QĐ-CC của Chánh thanh tra Sở BCVT TP HCM. Nguyên nhân vì trò chơi này thiếu biện pháp giới hạn game thủ trao đổi đồ vật sau 5 giờ chơi, không hoàn tất biện pháp kỹ thuật theo yêu cầu của Thông tư 60.

Theo giải trình của VinaGame, công ty đã tiến hành giới hạn “điểm thưởng” trong Ragnarok, bao gồm các nhiệm vụ trong trò chơi và điểm kinh nghiệm theo quy định của Thông tư 60. Đồng thời, Đoàn kiểm tra do Sở BCVT TP HCM đã kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp vào ngày 12/1 và yêu cầu bổ sung việc giới hạn mua bán, trao đổi vật phẩm trong trò chơi này.

Game thủ Ragnarok phải tạm ngừng cuộc phiêu lưu của mình t nhất 1 tuần.
Game thủ Ragnarok phải tạm ngừng cuộc phiêu lưu ít nhất 1 tuần.

“Việc mua bán trao đổi vật phẩm trong trò chơi không phải là một hình thức điểm thưởng và tôi tha thiết mong Sở không áp dụng giới hạn yếu tố này. Việc chỉnh sửa là hết sức phức tạp và trực tiếp ảnh hưởng đến cấu trúc làm biến dạng trò chơi”, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT VinaGame, nói.

Tuy nhiên, ông Minh cũng cho biết doanh nghiệp đã làm việc với đối tác Gravity, nhà sản xuất game Ragnarok Online, để xây dựng biện pháp bổ sung. Đồng thời, doanh nghiệp đề xuất Sở BCVT TP HCM gia hạn áp dụng quyết định xử lý đến ngày 15/3 để có thêm thời gian hoàn tất. Ngày 1/2, Sở BCVT TP HCM đã ra quyết định cưỡng chế doanh nghiệp ngừng cung cấp trò chơi này.

Trong thời gian tạm ngừng, phần diễn đàn game Ragnarok vẫn hoạt động bình thường. Để “giữ chân” game thủ, nhiều trò chơi “theo phong cách của RoK” sẽ được nhà cung cấp tổ chức tại đây. Các GM (Game Master) cũng sẽ tham gia trả lời thắc mắc liên quan đến game và tham gia trò vui với gamer.

Đại diện cơ quan chức năng cho rằng việc hạn chế game thủ trao đổi, mua bán sau 5 giờ chơi nhằm xoá bỏ những yếu tố gây hứng thú, tránh nghiện game. Tuy nhiên, biện pháp này không được áp dụng đồng đều ở tất cả các game, gây nên tình trạng lộn xộn. Theo ghi nhận của Game Thủ.NET, người chơi Con đường tơ lụa vẫn có thể trao đổi, thậm chí đi buôn (hoạt động chủ yếu trong game) sau giới hạn 5 giờ. MU VN cũng có chương trình “Bạn cùng chơi” để “lách”. Trước đó, trò chơi Võ lâm truyền kỳ, một game khác cũng do VinaGame phát hành, phải thiết lập luật “ngăn sông cấm chợ” sau 5 giờ, chấp nhận số lượng người chơi bị giảm gần một nửa.

Hạ Thảo

 

Chơi game nhiều mắt sẽ sáng hơn

Posted in CÔNG NGHỆ VÀ THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG lúc 4:00 Z02 bởi tuanhungbad

Cuộc tranh cãi với chủ đề ‘Chơi game lợi hay hại’ lại tiếp tục được dấy lên đầu tuần này khi giới ‘ủng hộ trò chơi điện tử’ có thêm ‘vũ khí’. Các nhà nghiên cứu ở trường đại học Rochester (Mỹ) vừa công bố kết quả điều tra về ảnh hưởng của game với mắt người.

Chơi game khiến thị giác trở nên nhạy bén hơn. Ảnh: 1UP.

Chơi game khiến thị giác trở nên nhạy bén hơn. Ảnh: ChinaDaily.

Cuộc nghiên cứu cho thấy sự khác biệt đáng kể về độ nhạy bén nhãn quan của game thủ sau một thời gian chơi game hành động so với những người chỉ đơn thuần làm việc trước màn hình máy tính. Thêm vào đó, người chơi bắn súng Unreal Tournament cải thiện tầm nhìn của mắt nhiều hơn những ai chỉ ngồi xếp hình Tetris.

Giáo sư Daphne Bavelier, điều hành cuộc điều tra, khẳng định kết quả này sẽ làm thay đổi quan niệm của nhiều người vốn cho rằng thị giác của game thủ sẽ không thể cải thiện sau khi hoàn toàn trưởng thành. Theo bà, chơi game có tác dụng tốt đối với mắt là do người chơi chủ động điều khiển nhãn quan của mình, chứ không bị động như khi xem phim hay các chương trình truyền hình.

Tuệ Anh (theo Gamespot)