Máy Wii tại Hà Nội bán chạy nhờ mod chip

Khi máy game của Nintendo được tung ra thị trường tháng 11/2006, game thủ Việt Nam không hề mảy may để ý tới. Từ lâu, nghĩ đến trò chơi điện tử, trong đầu họ chủ yếu chỉ nghĩ đến 2 thể loại: PlayStation và PC. Nhưng trong vòng một tháng trở lại đây, suy nghĩ ấy đã bắt đầu thay đổi.

Đặc điểm dễ chơi và không mang tnh bạo lực khiến các trò chơi của Wii trở nên hút khách.

Đặc điểm dễ chơi, không bạo lực khiến các trò chơi Wii trở nên hút khách.

Không những chỉ dừng lại ở mức “đã xuất hiện tại Hà Nội”, chiếc máy ‘cách mạng’ này còn nhanh chóng tạo ra một cơn sốt nhẹ ở thị trường máy game. Số người hỏi mua liên tục tăng lên trong khi lượng sản phẩm mà các cửa hàng có thể cung cấp thì lại bị hạn chế.

“Máy game chỉ bán chạy ở thị trường Việt Nam nếu chơi được các đĩa game bị hack với giá rẻ. Từ tháng trước, khi Wii đã được gắn modchip và nhiều đĩa lậu xuất hiện, game thủ bắt đầu quan tâm đến hệ thống chơi game này”, chủ cửa hàng XGame trên phố Bà Triệu (Hà Nội) cho biết.

Đĩa game Wii rất phong phú, trong đó nổi bt là Wii Sports.

Đĩa game Wii rất phong phú, trong đó nổi bật là Wii Sports.

Giá đĩa game ‘xịn’ dành cho tất cả các loại máy game khi mới phát hành đều dao động từ 40 đến 60 USD, nghĩa là tương đương với 600.000 đến 900.000 VNĐ. Nhưng sau khi đã bị crack, số tiền mà game thủ phải bỏ ra để mua những sản phẩm sao chép chỉ còn khoảng 15.000 đến 25.000 đồng. Do đó, doanh số của một chiếc máy trò chơi điện tử chủ yếu phụ thuộc vào việc “thiết bị có thể hack được hay không”. Đây cũng chính là lý do khiến PlayStation 3 của Sony, dù ra trước cả Wii, vẫn không khiến khách hàng tại Hà Nội nói riêng, và tại Việt Nam nói chung, tỏ ra mặn mà.

Khe cắm 4 tay cầm GameCube trên Wii.

Khe cắm 4 tay cầm GameCube trên Wii.

Trong khi PS3 bị lạnh nhạt vì game đắt, thì Xbox 360, dù có đến cả 1 năm trời trước đó để tạo dựng tên tuổi, nhưng lại gây thất vọng. Anh Đại, chủ cửa hàng Hotgame tại Hà Nội, nhận định: “Có đến 80 % những chiếc máy Xbox 360 khi bị sử dụng liên tục quá lâu sẽ bị nóng card màn hình và gây ra lỗi ‘3 vòng tròn đỏ’. Để khắc phục nhược điểm này, chủ nhân của máy sẽ phải tốn không dưới 1 triệu đồng”. Như một hệ quả tất yếu, sự thua thiệt của đối thủ đã trở thành “thiên thời” đưa Nintendo Wii lên ngôi.

Wii dùng thẻ nhớ SD.

Wii dùng thẻ nhớ SD.

Do Nintendo không có đại lý phân phối chính thức ở Việt Nam, nên phần lớn các cửa hàng nhập Wii theo đường… “xách tay” với số lượng hạn chế. “Cứ lấy đợt hàng nào về là chúng tôi lại lập tức bán hết đợt đấy. Mỗi lô hàng 5 máy Wii chỉ bán ra trong chưa đầy 5 ngày, khách hàng chậm chân thì lại phải hẹn lần sau. Sản lượng bán Wii giờ đây chỉ xếp sau mỗi PS2 thôi”, anh Đại nói tiếp.

Tuy nhiên, sự thành công của Wii không chủ yếu dựa vào bước sẩy chân của đối thủ. Trên thực tế, chính bản thân chiếc máy cũng có những ưu điểm đặc trưng khiến nó trở nên hấp dẫn, trong đó nổi bật là tính năng của chiếc tay cầm cảm ứng.

Tennis là chìa khóa dẫn đến thành công của thiết bị ở Việt Nam.

Tennis là chìa khóa dẫn đến thành công của Wii ở Việt Nam.

“Chỉ cần vung lên trên không là nhân vật trong game cùng vung lên y hệt. Hôm đầu tiên mua máy về, mình với cô em gái chơi Tennis mấy tiếng liền. Đến hôm sau tay vẫn còn mỏi nhừ”, game thủ Cao Thanh Tùng, một kỹ sư tự động hóa tốt nghiệp đại học Bách Khoa, gật gù: “Từ trước đến nay mình chỉ chơi StarCraft với Heroes trên PC, nhưng khi biết đến thông tin về máy Wii, do cũng có đôi chút liên quan đến lĩnh vực làm việc, nên mình cũng đánh liều mua một cái”.

So sánh kch thước của Wii và PS2.

So sánh kích thước của Wii và PS2.

Trong mỗi bộ máy thế hệ mới, Nintendo chỉ trang bị một điều khiển Wiimote (dùng để chơi tất cả các game) và phần Nunchuck (dùng để điều khiển bước đi và tầm nhìn của nhân vật ở các trò chơi hành động đi bài). Tuy nhiên, Wii tập trung chủ yếu vào những cuộc vui cộng đồng (cho phép 4 người cùng chơi) nên đòi hỏi game thủ phải tự bỏ tiền ra mua thêm Wiimote. Giải pháp mà các chủ cửa hàng tại Hà Nội đưa ra cho vấn đề này rất linh hoạt, đó là lấy tay cầm của những chiếc máy khác trên giá để bán lẻ cho khách hàng, mỗi chiếc Wiimote có giá 800.000 VNĐ, còn mỗi Nunchuck là 500.000 VNĐ.

Thanh cảm ứng dài nhưng dẹt dễ dàng đặt trước màn hình TV.

Thanh cảm ứng dài nhưng dẹt dễ dàng đặt trước màn hình TV.

Trong số rất nhiều các trò chơi Wii đã được nhập khẩu, Wii Sports vẫn là sản phẩm “không thể thiếu” đối với các game thủ. Bao gồm cả Tennis, Golf, Bóng chày, Đấm bốc và Bowling, đĩa trò chơi này đóng góp phần lớn trong chiến dịch quyến rũ game thủ.

Vẫn thuộc dạng “hàng hiếm” nên giá Wii bán tại thị trường Hà Nội còn rất khác nhau. XGame bán thiết bị với giá 6,2 triệu đồng trong khi GameCenter (Lý Nam Đế, Hà Nội) trưng biển 5,9 triệu còn ở Hotgame là 5,7 triệu.

Tâm Anh

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: